Được xếp vào nhóm các khu vực có thị trường bất động sản nghỉ dưỡng phát triển bậc nhất, thời gian gần đây thị trường Phú Quốc không ngừng tạo được tiếng vang mới khi nơi này xuất hiện thêm các dự án mới, quy mô từ các chủ đầu tư lớn.
 
Hạ tầng và ông lớn
 
Trước đây là một điểm đến nghỉ mát tương đối hoang sơ, Phú Quốc đã có sự phát triển mạnh mẽ trong vài năm qua với một số nhà phát triển lớn nhất của quốc gia đã nhắm mục tiêu đến hòn đảo này. Thế nhưng khoảng giữa năm 2018, thị trường bất động sản Phú Quốc chững lại do việc thanh tra, rà soát đất đai cộng với thông tin lùi thông qua Luật Đặc khu. Tuy nhiên, chỉ sau vài tháng, thị trường nhà đất Phú Quốc đã ổn định trở lại với số lượng giao dịch mua đi bán lại tăng lên nhanh chóng.
 

Bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc bước vào cuộc đua mới

Theo giới quan sát, cùng với cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, hoàn thiện thì việc xuất hiện của nhiều ông lớn cũng tác động tích cực đến thị trường. Bởi lẽ sự xuất hiện của các các doanh nghiệp này không chỉ củng cố niềm tin về diễn biến tích cực trên thị trường mà còn mở ra nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư đang tìm kiếm sản phẩm sinh lời ổn định thay vì mạo hiểm lướt sóng đất nền.
 
Anh Thịnh, một nhân viên môi giới tại đảo ngọc cho hay, việc các ông lớn liên tục đầu tư vào thị trường này là minh chứng tốt nhất cho bất động sản nơi đây vẫn đang có sức hấp dẫn rất lớn. Bên cạnh “hiệu ứng ông lớn”, hạ tầng cũng được xem là đòn bẩy tạo nên sức bật cho bất động sản Phú Quốc.
 
Theo đó, giao thông và cơ sở hạ tầng tại Phú Quốc đang được đầu tư và phát triển mạnh mẽ. Dự kiến đến năm 2020, hệ thống giao thông nối liền các địa điểm du lịch trong đất liền và trên đảo cơ bản sẽ hoàn thiện. Các tuyến vận chuyển hành khách được gia tăng. Riêng đường hàng không đang có tần suất 20 chuyến mỗi ngày, nối Phú Quốc với các tỉnh thành trong cả nước và các khu vực lân cận, tạo điều kiện cho du khách tham quan và nghỉ dưỡng một cách dễ dàng hơn.
 
Bên cạnh đó, theo nghị quyết “Phát triển du lịch của tỉnh Kiên Giang đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030” của tỉnh ủy tỉnh Kiên Giang, đến năm 2020 địa phương sẽ có khoảng 21.200 phòng nghỉ xây dựng và nâng cấp, góp phần thu hút 650.000-700.000 lượt khách quốc tế và 8,4 triệu lượt khách nội địa. Doanh thu du lịch kỳ vọng đạt 19.400 tỷ đồng và đóng góp 10% GDP toàn tỉnh.
 
Lạc quan ở tương lai
 
Giới chuyên gia nhận định, bất động sản Phú Quốc phát triển mạnh trong thời gian qua không chỉ nhờ những tác động từ bên ngoài mà ngay chính bản thân thị trường này đã có những lợi thế riêng. Sự góp mặt của các nhà đầu tư lớn như kể trên một lần nữa khẳng định cho nhận định, Phú Quốc đã mang đầy đủ tiềm năng để giữ cho thị trường luôn hấp dẫn.

Bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc bước vào cuộc đua mới
 
Phú Quốc có lợi thế hiếm có với đường bờ biển dài 135 km cùng nhiều bãi biển đẹp, hệ thống rừng nguyên sinh phong phú, sẵn nguồn nước ngọt, cảnh quan thiên nhiên đẹp và đặc biệt là nắng ấm quanh năm và không có bão.
 
Nếu như trước đây, hạ tầng giao thông chưa hoàn thiện là điểm yếu của hòn đảo này, thì hiện nay tuyến cáp ngầm 110Kv xuyên biển Hà Tiên – Phú Quốc đưa điện lưới quốc gia ra đảo đã được đưa vào sử dụng. Tuyến đường trục chính Nam – Bắc đảo Phú Quốc hơn 50km đã được làm xong và hơn 50km đầu tiên của tuyến đường vòng quanh đảo đang được triển khai xây dựng. Khả năng kết nối từ đất liền ra Phú Quốc không chỉ bằng đường biển mà còn bằng đường hàng không. Cuối năm 2012, cảng hàng không quốc tế Phú Quốc được đưa vào khai thác, thay thế cho sân bay cũ đã khai thác hiệu quả nhiều đường bay nội địa. Thời gian gần đây, hòn đảo này còn có thêm những đường bay quốc tế đến từ Nga, Singapore và Thái Lan.
 
Ông Rudolf Hever – Giám đốc, Savills Hotels Châu Á – Thái Bình Dương nhận định, Phú Quốc có tiềm năng trở thành một trong những điểm đến hàng đầu của Việt Nam. Nơi đây cũng có thể trở thành điểm đến nổi bật của khu vực Đông Nam Á.
 
Dễ dàng cảm nhận được sự thay da đổi thịt từng ngày của Phú Quốc khi trở thành điểm đầu tư chiến lược của những ông lớn như Vingroup, Sungroup, CEO Group, Bim Group… Những dịch vụ cao cấp tầm cỡ quốc tế được hình thành như Vinpearl Phú Quốc, Novotel Phú Quốc, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa,…
 
Nguồn: Tổng hợp từ các báo.